คอร์นิชเรกซ์ (Cornish Rex) #cat #catsfacts #แมว #แมวน่ารัก #ทาสแมว #เลี้ยงแมว

Votre vidéo commence dans 20
Passer (5)
La méthode pour faire des lancements rapides

Merci ! Partagez avec vos amis !

Vous avez aimé cette vidéo, merci de votre vote !

Ajoutées by
8 Vues
ลักษณะภายนอก
แมวคอร์นิชเรกซ์ นั้นเกิดขึ้นในช่วงยุคปี 50 ในเมืองคอร์นวอล ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ชาวนาในเมืองนั้นพบว่าแมวของเขานั้นออกลูกแมวที่มีขนม้วน เขานำเจ้าลูกแมวตัวนั้นไปให้สัตว์แพทย์ดู ซึ่งก็ได้แนะนำให้เขานำแมวตัวนั้นไปผสมพันธุ์กับแม่ของมันอีกรอบ ผลลัพธ์ที่ออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับชาวนาคนนั้นเป็นอย่างมาก เพราะลูกแมวครอกใหม่ที่ออกมาล้วนแต่มีขนม้วน ๆ กันหมดเลย น้องเหมียวคอร์นิชเร็กซ์นี้นอกจากจะดูเก๋ไก๋แล้วยังมีร่างกายที่ผอมเพรียว และมีมัดกล้าม นอกจากนี้น้องเหมียวสายพันธุ์นี้ยังมีจมูกสไตล์โรมัน และเส้นขนที่ขดเป็นลอนซึ่งดูโดดเด่น และให้ความรู้สึกเหมือนกับขนกำมะหยี่ ยิ่งไปกว่านั้น ขนแบบเจ้าเหมียวพันธุ์นี้ยังมีลักษณะคล้ายกับขนของ “สุนัขพุดเดิ้ล” ซึ่งไม่ค่อยมีสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ และไม่ต้องได้รับการดูแลอะไรมาก น้องเหมียวพันธุ์นี้จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ที่อยากเลี้ยงน้องเหมียวไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา เพราะไม่อย่างนั้นคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ก็อาจจะไม่ได้มีโอกาสเลี้ยงแมว หรือได้ลิ้มรสความสุข และความอบอุ่นที่เหล่าน้องเหมียวนำมาให้กับเจ้าของของมัน

ลักษณะนิสัยของแมวคอร์นิชเรกซ์
คอร์นิชเรกซ์เป็นแมวที่รักความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นแมวที่ชอบแสดงความรัก ชอบเรียกร้องความสนใจ สามารถเข้ากับครอบครัวของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี และดูแลไม่ยาก อย่างไรก็ตาม แมวพันธุ์นี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่างให้แมว เพราะมีแนวโน้มที่คอร์นิชเรกซ์จะทำตัวซุกซน และดื้อรั้นเมื่อมันถูกเพิกเฉย
อย่างไรก็ดี คอร์นิชเรกซ์จะแสดงความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากในช่วงกินอาหารเย็น และอาจยืนกรานที่จะขออาหารจากจานของเจ้าของ ยิ่งไปกว่านั้น แมวพันธุ์นี้ยังมีลักษณะคล่องแคล่วว่องไว มันจะกระโดดขึ้นบนตู้ชั้นสูงสุดหรือชั้นวางของที่สูง นอกจากนี้คอร์นิชเรกซ์ยังชอบเล่นคาบสิ่งของ และอาจขอร้องให้คุณเล่นเป็นเพื่อนครั้งแล้วครั้งเล่า

--------------------------------------------------------------------------------------
สนับสนุน Meowbarn ง่ายๆ
- Subscribe / Like / Comment
- อุดหนุนสติ๊กเกอร์ไลน์ : https://store.line.me/search/en?q=Meowbarn

ติดตาม Meowbarn ได้ที่
Website : https://meowbarn.com
Facebook : https://www.facebook.com/meowbarnn
IG : https://www.instagram.com/meowbarn
Tiktok : https://www.tiktok.com/@meowbarn
Email : admin@meowbarn.com
Catégories
Chats de Race Cornish Rex
Mots-clés
meowbarn, meowbarn.com, แมว

Ajouter un commentaire

Commentaires

Soyez le premier à commenter cette vidéo.